Tham quan Hạ Long mà bỏ qua các hoạt động mua sắm đặc sản hay thưởng thức hải sản là một điểm thiếu sót lớn. Vậy đâu là địa điểm mà bạn có thể trải nghiệm các hoạt động du lịch này, hãy cùng Cẩm nang du lịch MIA.vn khám phá 10 khu chợ Hạ Long nổi tiếng nhất qua bài viết này nhé! 

Địa chỉ: Đại lộ Hạ Long Marine, phường Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long 

Chợ Bãi Cháy Hạ Long Marine thường hoạt động kinh doanh về đêm. Đây là một khu chợ Hạ Long thuộc tổ hợp thương mại và giải trí Halong Marine Plaza. Chợ sẽ trở nên đông đúc nhất vào lúc 9h đến 11h đêm khi các tín đồ du lịch đổ về ngày càng nhiều. Chợ Bãi Cháy Hạ Long Marine có kinh doanh nhiều mặt hàng như quần áo, đồ ăn vặt, đồ thủ công mỹ nghệ và các món quà lưu niệm. Giá cả các mặt hàng tại Chợ Bãi Cháy Hạ Long Marine rất phải chăng, bạn có thể đến đây để vui chơi cũng như mua những món quà lưu niệm cho người thân hoặc bạn bè. 

10 khu chợ Hạ Long nổi tiếng với thiên đường đặc sản thơm ngon 2

Chợ Bãi Cháy Hạ Long Marine thường hoạt động kinh doanh về đêm với nhiều món hải sản thơm ngon

Địa chỉ: Đại lộ Hạ Long Marine, phường Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long

Chợ đêm Hải sản Thiên Kim Long là một khu chợ thuộc tổ hợp giải trí và thương mại Halong Marine Plaza. Chợ đêm này đã đi vào phục vụ các tín đồ du lịch từ tháng 7 năm 2014. Tại Chợ đêm hải sản Thiên Kim Long, bạn sẽ có thể khám phá tinh hoa ẩm thực Việt cùng những món hải sản tươi ngon. Bạn cũng có thể lựa chọn dịch vụ ẩm thực theo suất với mức giá từ 150.000 VND/suất. 

10 khu chợ Hạ Long nổi tiếng với thiên đường đặc sản thơm ngon 3

Chợ đêm Hải sản Thiên Kim Long là một khu chợ thuộc tổ hợp giải trí và thương mại Halong Marine Plaza

Chợ đêm Hạ Long cũng là một khu chợ thuộc tổ hợp Halong Marine Plaza. Khu chợ này khá tấp nập trong khoảng thời gian từ 9h đến 12h đêm. Tại Chợ đêm Hạ Long, bạn có thể thưởng thức những món ăn đặc sản như chả mực, bún hải sản hay sữa chua trân châu… Chợ đêm Hạ Long là một điểm du lịch khá quen thuộc đối với các bạn trẻ khi đến với thành phố biển xinh đẹp nha. 

10 khu chợ Hạ Long nổi tiếng với thiên đường đặc sản thơm ngon 4

Chợ đêm Hạ Long  có nhiều mặt hàng kinh doanh lưu niệm

Địa chỉ: Đường Tiên Ông, phường Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long 

Chợ Cái Dăm là một khu chợ có diện tích rộng đến 4.000 m2 với kết cấu bao gồm 6 tầng rất hiện đại. Tại Chợ cái Dăm có kinh doanh nhiều mặt hàng như nông sản, thủy sản tươi sống cùng nhiều ngành hàng gia dụng khác. 

10 khu chợ Hạ Long nổi tiếng với thiên đường đặc sản thơm ngon 5

Chợ Cái Dăm là một khu chợ có diện tích rộng đến 4.000 m2

Địa chỉ: Đường Vạn Xuân, phường Bạch Đằng, Thành phố Hạ Long

Chợ Hạ Long 1 có quy mô khá lớn và bao gồm cả khu vực trong nhà và ngoài trời. Tại đây, bạn có thể mua sắm được nhiều mặt hàng, sản phẩm mà mình mong muốn như đồ thủ công mỹ nghệ, quỳ lưu niệm để làm quà cho người thân, bạn bè. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tìm thấy các mặt hàng thời trang, quần áo, giày dép phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. 

10 khu chợ Hạ Long nổi tiếng với thiên đường đặc sản thơm ngon 6

Chợ Hạ Long 1 có quy mô khá lớn và bao gồm cả khu vực trong nhà và ngoài trời

Địa chỉ: Đường Lê Lợi, phường Trần Hưng Đạo, Thành phố Hạ Long 

So với Chợ Hạ Long 1 thì Chợ Hạ Long 2 có diện tích khá nhỏ. Quy mô của Chợ Hạ Long 2 cũng được chia thành 2 phần là bên trong và bên ngoài với nhiều gian hàng kinh doanh các sản phẩm khác nhau. Chợ Hạ Long 2 nằm trên đường Lê Lợi, một trục đường lớn tại Hạ Long nên được khá nhiều tín đồ du lịch ghé thăm và mua quà mỗi khi du ngoạn thành phố này. Ngoài những mặt hàng lưu niệm với mẫu mã đẹp mắt thì Chợ Hạ Long 2 còn là nơi bày bán các loại hải sản tươi sống.

10 khu chợ Hạ Long nổi tiếng với thiên đường đặc sản thơm ngon 7

Chợ Hạ Long 2 nằm trên đường Lê Lợi, một trục đường lớn tại Hạ Long 

Địa chỉ: Hùng Thắng, Thành phố Hạ Long 

Chợ Hùng Thắng là một chợ hải sản khá lớn tại Thành phố Hạ Long. Khu chợ này cách trung tâm Bãi Cháy khoảng 4 km nên cũng khá tiện cho các tín đồ du lịch đến tham quan và trải nghiệm. 

Đặc trưng của Chợ Hùng Thắng là những món hải sản tươi ngon với giá cả khá phải chăng. Bạn có thể đến đây để thưởng thức ẩm thực Hạ Long hoặc mua nhiều món đặc sản dành cho người thân. 

10 khu chợ Hạ Long nổi tiếng với thiên đường đặc sản thơm ngon 8

Chợ Hùng Thắng là một chợ hải sản với nhiều món đặc sản Hạ Long thơm ngon

Địa chỉ: Đường Hoàng Quốc Việt, phường Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long. 

Chợ đêm Hải sản Hạ Long là một khu chợ Hạ Long được nhiều tín đồ du lịch tìm đến để thưởng thức hải sản về đêm. Những gian hàng của chợ chủ yếu kinh doanh hải sản, bạn có thể đến đây để thưởng thức những món ngon hoặc màu về làm quà cho gia đình. Hải sản của Chợ đêm Hải sản Hạ Long được đánh giá là khá tươi, bạn có thể mua hải sản và nhờ chế biến tại đây để thưởng thức những món ăn thơm ngon. 

10 khu chợ Hạ Long nổi tiếng với thiên đường đặc sản thơm ngon 9

Chợ đêm Hải sản Hạ Long là một khu chợ Hạ Long được nhiều tín đồ du lịch tìm đến

Địa chỉ: Đường Anh Đào, phường Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long 

Chợ Vườn Đào tuy không có quy mô và diện tích rộng lớn như các khu chợ Hạ Long khác, thế nhưng, nơi đây có đầy đủ các mặt hàng được kinh doanh. Đa phần các lượng khách đến với Chợ Vườn Đào thường là người địa phương. 

10 khu chợ Hạ Long nổi tiếng với thiên đường đặc sản thơm ngon 10

Chợ Vườn Đào là chợ thường được người dân địa phương ghé thăm

Địa chỉ: phường Cao Xanh, Thành phố Hạ Long 

Chợ cá Cao Xanh là chợ Hòn Gai mới thuộc địa phận phường Cao Xanh, cách vị trí cũ cạnh chợ Hạ Long khoảng 4 km. Chợ cá Cao Xanh thường được bày bán vào lúc sáng sớm tinh mơ khi vừa được ngư dân đánh bắt. 

Chợ cá Cao Xanh buôn bán những mặt hàng hải sản tươi sống với chất lượng khá tốt. Do nằm ở vị trí không quá gần trung tâm thành phố nên Chợ cá Cao Xanh không quá đông đúc như những khu chợ khác được đề cập trong bài viết này. 

10 khu chợ Hạ Long nổi tiếng với thiên đường đặc sản thơm ngon 11

Chợ cá Cao Xanh là chợ Hòn Gai mới thuộc địa phận phường Cao Xanh

Để có những trải nghiệm mua sắm tốt nhất tại các khu chợ Hạ Long, bạn nên tham khảo những thông tin cũng như kinh nghiệm mà MIA.vn đã tổng hợp được sau đây. 

- Nên hỏi giá trước khi mua đồ vì các khu chợ ở Hạ Long thường rất rộng lớn. Việc hỏi giá giúp bạn có thể so sánh giá giữa các cửa hàng để đưa ra quyết định đúng đắn nhất. Bên cạnh đó, bạn cũng nên cân nhắc để trả giá để không bị hớ giá khi mua hàng. 

- Hạn chế gửi đồ sau khi mua hàng: Nhiều tín đồ du lịch thường hay mua sắm và gửi đồ lại cửa hàng rồi sau khi đi chợ xong mới lấy. Điều này dễ gây ra nhầm lẫn và tranh cãi vì các chợ ở Hạ Long cũng khá đông đúc. Vì thế, sau khi thanh toán, bạn hãy xách sản phẩm mà mình đã mua bên mình để hạn chế những nhầm lẫn không đáng có.

- Nếu đi cùng trẻ nhỏ, hãy cẩn thận nắm tay bé để tránh tình trạng dễ bị lạc. 

- Nên đi giày thể thao để tiện di chuyển vì nhiều khu chợ ở Hạ Long có diện tích khá rộng lớn, bạn sẽ gặp khó khăn nếu di chuyển bằng dép hoặc giày cao gót.  

10 khu chợ Hạ Long nổi tiếng với thiên đường đặc sản thơm ngon 12

Bạn nên tham khảo trước các kinh nghiệm khi đi chợ Hạ Long

Với 10 khu chợ Hạ Long được đề cập trong bài viết này, chúng mình hy vọng bạn có thể lấp đầy vali, hành lý cùng những món đặc sản thú vị. Tại đây có cung cấp đầy đủ các mặt hàng lưu niệm cũng như đặc sản Hạ Long mà bạn có thể mua về làm quà cho người thân và bạn bè. Hãy lưu ngay cẩm nang du lịch này để có thể sở hữu ngay một hành trình du ngoạn Hạ Long thú vị nhất.