Quảng Châu là thành phố lớn nhất và là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục của tỉnh Quảng Đông nằm ở miền Nam Trung Quốc. Thành phố này có vị trí địa lý thuận lợi kế bên bờ sông Châu Giang, gần biển Đông và các đặc khu hành chính Hồng Kông, Ma Cao. Đây cũng là một trong ba thành phố lớn nhất của Trung Quốc cùng với Bắc Kinh và Thượng Hải. Địa danh này lưu giữ giá trị lịch sử, văn hóa và ẩm thực đặc sắc hấp dẫn du khách trong và ngoài nước dừng chân tham quan trong chuyến đi du lịch Trung Quốc.

Quảng Châu Trung Quốc và những điều thú vị bạn chưa biết 2

Thành phố Quảng Châu Trung Quốc vô cùng sầm uất, hiện đại 

Quảng Châu Trung Quốc và những điều thú vị bạn chưa biết 3

Đây là điểm đến thu hút nhiều người đến tham quan vì bao gồm nhiều điểm tham quan nổi tiếng

Quảng Châu Trung Quốc và những điều thú vị bạn chưa biết 4

Quảng Châu cũng là nơi có nhiều công trình kiến trúc ấn tượng bậc nhất Trung Quốc

Nếu bạn muốn du lịch Quảng Châu, MIA.vn khuyên bạn nên chọn thời gian vào tháng 4, tháng 5 hoặc cuối tháng 10. Đây là những tháng có thời tiết ấm áp, mát mẻ, không quá nóng hay khô rất phù hợp để khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng của thành phố này. Bạn nên tránh đi vào tháng 6 và tháng 8 vì đây là mùa hè, khí hậu nắng nóng, oi bức, có thể gây khó chịu cho bạn. Đừng quên chuẩn bị áo mưa hoặc ô dù vì Quảng Châu có mưa nhiều vào mùa xuân và mùa thu.

Quảng Châu Trung Quốc và những điều thú vị bạn chưa biết 5

Bạn có thể đến khám phá Quảng Châu từ tháng 4, 5 hoặc cuối tháng 10

Để tiết kiệm chi phí và đảm bảo chỗ ngồi, bạn nên mua vé máy bay đi Quảng Châu từ Hà Nội sớm nhất có thể. Có rất nhiều lựa chọn về hãng hàng không như Vietnam Airlines, Cathay Pacific Airlines, Bangkok Airways… Đi máy bay sẽ nhanh chóng và tiện lợi hơn là đi đường bộ. Tuy nhiên, nếu bạn thích khám phá và trải nghiệm, bạn có thể chọn cách đi đường bộ đến Quảng Châu Trung Quốc. Bạn cần làm thủ tục xuấ cảnh tại cửa khẩu Hữu Nghị hoặc Móng Cái. Lưu ý rằng giờ Trung Quốc trước giờ Việt Nam 1 tiếng. Vì thế hãy chuẩn vị vali, giấy tờ đầy đủ và sắp xếp thời gian hợp lý để không bị bỏ lỡ chuyến xe.

Quảng Châu Trung Quốc và những điều thú vị bạn chưa biết 6

Máy bay là phương tiện di chuyển tới Quảng Châu nhanh chóng, thuận lợi

Quảng Châu là một thành phố hiện đại và phát triển nên có nhiều phương tiện giao thông tiện ích cho bạn lựa chọn. Bạn có thể đi tàu thủy để ngắm cảnh sông nước, di chuyển bằng tàu điện hoặc xe điện để trải nghiệm không khí thành phố, đi taxi để thoải mái và nhanh chóng. Trong khi đó, đi xe buýt sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí. Nếu bạn ở ngoại ô và muốn vào trung tâm thành phố, hãy chọn tàu điện ngầm với giá vé chỉ khoảng 3 tệ hoặc taxi với giá cước khoảng 30 - 35 tệ.

Quảng Châu Trung Quốc và những điều thú vị bạn chưa biết 7

Tại Quảng Châu Trung Quốc cũng có nhiều phương tiện như xe buýt, taxi, tàu điện ngầm...

Là một biểu tượng của Quảng Châu Trung Quốc, tháp truyền hình Canton Tower là một kỳ quan kiến trúc độc đáo và ấn tượng. Tháp truyền hình Canton Tower có khả năng chịu đựng những rung động mạnh, có thể đứng vững trước những động đất lớn nhất là 8 độ Richter. Ngọn tháp này được thiết kế để tồn tại ít nhất 100 năm và là điểm đến hấp dẫn cho bất kỳ ai khi đến Quảng Châu. Ngoài ra, tại đây còn có một trò chơi mạo hiểm là vòng đu quay ở đỉnh tháp dành cho những ai muốn thử thách bản thân.

Quảng Châu Trung Quốc và những điều thú vị bạn chưa biết 8

Tháp truyền hình Quảng Châu càng thêm lung linh, rực rỡ vào buổi tối

Núi Bạch Vân là một điểm du lịch nổi bật ở Quảng Châu Trung Quốc với vẻ đẹp hùng vĩ và quyến rũ. Núi Bạch Vân có độ cao trung bình 1.200m, chiếm diện tích 260 km2 gồm 36 đỉnh và là một phần của dãy núi Cửu Liên. Ngọn núi này thu hút hàng triệu lượt người tham quan mỗi năm, đặc biệt là những người trẻ yêu thích khám phá và tìm kiếm những trải nghiệm mới lạ. Núi Bạch Vân còn là nơi mang đậm nét văn hóa và lịch sử của Trung Quốc với nhiều di tích và danh lam thắng cảnh.

Quảng Châu Trung Quốc và những điều thú vị bạn chưa biết 9

Đỉnh núi Bạch Vân hùng vĩ, thơ mộng được Mẹ thiên nhiên ban tặng cho Quảng Châu

Nếu bạn muốn tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của Quảng Châu Trung Quốc, bạn không thể bỏ qua nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn. Đây là một công trình kiến trúc đặc sắc được xây dựng để vinh danh vị lãnh tụ vĩ đại. Nhà tưởng niệm nằm ở vị trí trung tâm của thành phố có diện tích 62.000 m2 bao gồm nhiều phòng trưng bày, sân khấu, vườn hoa và hồ nước. Bạn có thể tham quan và chiêm ngưỡng những di vật, hình ảnh và tư liệu liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của Tôn Trung Sơn.

Quảng Châu Trung Quốc và những điều thú vị bạn chưa biết 10

Đây cũng là cơ hội để bạn khám phá nhà tưởng niệm Tôn Trung Sơn

Sông Châu Giang là một bức tranh thủy mặc đẹp như mơ. Khung cảnh huyền diệu và lãng mạn nơi đây làm rung động trái tim bao người. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nước sông trong xanh, mát rượi như một nàng tiên đêm, dịu dàng, duyên dáng và quyến rũ. Giữa sông còn có một hòn đảo đá cổ xưa, chịu nhiều thăng trầm nhưng vẫn kiên cường và sáng ngời như một viên ngọc.

Quảng Châu Trung Quốc và những điều thú vị bạn chưa biết 11

Dòng sông Giang thơ mộng mang tới cho bạn cảm giác thoải mái, mát mẻ, trong lành

Công viên Việt Tú là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích thiên nhiên và văn hóa của thành phố này. Đây là công viên rộng nhất ở Quảng Châu Trung Quốc có diện tích 860.000 m2, kết hợp hài hòa giữa những di tích lịch sử và những khu vực sinh thái đa dạng. Bạn sẽ được tận hưởng không khí trong lành, không gian xanh mướt của hàng ngàn loài cây cỏ hoa, những hồ nước yên bình và bao công trình kiến trúc độc đáo.

Quảng Châu Trung Quốc và những điều thú vị bạn chưa biết 12

Dạo một vòng công viên Việt Tú sẽ giúp tâm hồn bạn thêm thư thái

Quảng Châu Trung Quốc là một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích mua sắm. Bạn có thể tìm thấy những món hàng hóa chất lượng cao với giá cả hợp lý ở nhiều khu chợ nổi tiếng. Một trong số đó là chợ Bạch Mã nằm ở đường Trạm Nam – Quảng Châu, nơi bán đủ loại quần áo đẹp và rẻ. Bạn có thể mặc cả thoải mái và chọn những món đồ ưng ý làm quà cho người thân. Ngoài ra, bạn cũng nên ghé thăm những khu chợ khác như chợ Lưu Hoa, quần áo Thiên Mã, chợ quần áo Hồng Cẩm… để khám phá thêm nhiều mặt hàng hấp dẫn ở Quảng Châu.

Quảng Châu Trung Quốc và những điều thú vị bạn chưa biết 13

Đừng quên mua sắm thỏa thích khi đã ghé tới Quảng Châu

- Mỳ hoành thánh Quảng Châu: Món mỳ này là một trong những món ăn không thể bỏ qua khi đến Quảng Châu được chế biến công phu và tinh tế. Bánh hoành thánh có vỏ mỏng, nhân bánh là thịt và tôm xay nhuyễn được nấu trong nước dùng ngọt thanh. 

- Vịt quay Quảng Châu: Hương vị thơm ngon và đậm đà của vịt quay khiến nhiều người mê mẩn. Thịt vịt được ướp với nhiều gia vị rồi được nướng đến khi da giòn, thịt mềm. Món vịt quay có thể ăn kèm với bánh tráng, rau củ, nước chấm hoặc ăn riêng.

- Bánh cuốn Món: Món bánh truyền thống và độc đáo của ẩm thực Trung Hoa. Món bánh này thường được dùng làm bữa sáng hoặc bữa tối của người Quảng Châu.

- Gà Kungpao: Món gà hấp dẫn có vị cay nhẹ, ngọt thanh của thịt gà, kết hợp với vị bùi của lạc. Món gà Kungpao có thể ăn kèm với cơm hoặc mỳ và là đặc sản được yêu thích nhất tại Quảng Châu.

Quảng Châu Trung Quốc và những điều thú vị bạn chưa biết 14

Nền ẩm thực Quảng Châu độc đáo với nhiều món ngon hấp dẫn, gây thương nhớ

Tất tần tật những điều thú vị về Quảng Châu Trung Quốc đều đã được cẩm nang du lịch MIA.vn bật mí qua bài review phía trên. Mong rằng những chia sẻ chi tiết, đầy đủ này sẽ giúp ích cho bạn trong hành trình khám phá sắp tới. Đừng quên chụp thật nhiều bức ảnh kỷ niệm trên chặng đường khám phá Trung Quốc của mình để khoe với bạn bè, người thân nhé. Chúc bạn có được chuyến đi thật đáng nhớ, thuận lợi và suôn sẻ.